Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

chi tiết

giảm bớt dầu cho da một cách an toàn Nếu có được da dầu, bạn sẽ luôn lo âu vì tình trạng bóng nhờn và nguy cơ nổi mụn trên làn da. Bạn có khả năng teo dần lượng dầu tiết ra trên bề mặt da bằng cách tác động từ phía trong và bên ngoài cơ thể.
rất nhiều bạn vì nóng lòng muốn xóa bỏ dầu trên da mà đã chọn dùng một vài sản phẩm có tác dụng hóa tính mạnh. Cách làm này có khả năng đem đến kết quả chóng vánh nhưng chỉ mang tính tạm thời, trong một vài trường hợp nó còn gây ra những hậu quả ko mong muốn.
Để làn da bớt bóng nhờn, có một cách khác là bạn hãy để ý điều chỉnh chế thành phần dinh dưỡng của mình: nâng cao lượng axit béo trong các bữa ăn. Axit béo có nhiều trong các loại đậu và cá và được mệnh danh là có thể nhỏ dần lượng dầu tiết ra trên bề mặt da một cách công hiệu. Trước hết, bạn có khả năng sử dụng dầu hạt lanh để giúp làn da thêm khỏe. Ba muỗng dầu hạt lanh mỗi ngày sẽ hỗ trợ làn da bớt dầu. Tiếp theo, hãy giảm bớt lượng thịt đỏ trong các bữa ăn và các sản phẩm chế biến từ sữa, đó là các loại thực phẩm làm tích tụ các loại chất béo bão hoda gây bít lỗ chân lông, khiến da tiết nhiều dầu hơn và có khả năng bị nổi mụn nhiều hơn.
Thay vào đấy, hãy ăn nhiều trái cây, rau xanh, các loại ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu. Bạn nên teo dần lượng chất béo có trong các bữa ăn. Nếu bạn đã quen với việc sử dụng nhiều chất béo và cảm thấy khó có thể thay đổi này, bạn có thể thêm vào chất lecithin cho cơ thể vì lecithin sẽ hỗ trợ cơ thể phân hủy chất béo trong trong cơ thể. Hãy nhớ đọc kỹ hướng dẫn trước lúc dùng lecithin.
Một giải pháp khác hỗ trợ bạn có một làn da bớt bóng nhờn ấy là phương pháp trị liệu bằng mùi thơm – aromatherapy. Aromatherapy là "tuyệt chiêu" có công dụng làm vệ sinh sâu cho làn da. Bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt tinh dầu hoa cam và tinh dau oai huong vào một ít nước, cất dung dịch trong một bình xịt nhỏ và xịt trực tiếp lên da vài lần trong ngày. tinh dau oai huong hỗ trợ làn da tươi sáng và tác dụng làm vệ sinh dịu từ từ. Trong khi đó, tinh dầu hoa cam sẽ thấm vào phía trong da phát huy tác dụng điều hòa giai đoạn tiết dầu của các tuyến bã nhờn.
Bạn cũng có thể giảm nhờn bằng một mẹo trị liệu aromatherapy khác: pha loãng 5 giọt tinh dầu thảo hương, phong lữ hoặc tinh dầu cây bách xù cùng với 1 thìa nhân mơ nghiền nhuyễn hoặc nhân hạt phỉ. Nhỏ 3 – 4 giọt hỗn hợp vừa pha chế lên bông botton và nhẹ vỗ phách lối, lưu ý những vùng luôn luôn bị bóng nhờn. Bạn ko nên lo ngại tinh dầu sẽ làm những vùng da này thêm bóng nhờn vì đặc trưng của tinh dầu là mỏng nhẹ và sẽ không gây bít lỗ chân lông.
"tuyệt chiêu" trị liệu bằng nước cũng sẽ giúp giảm bớt dầu trên da. nước nóng sẽ kích thích sự hoạt động của tuyến dầu, ngược lại, dòng nước mát sẽ kiểm soát sự hoạt động của chúng. Bạn có thể thực hiện biện pháp này vào bình minh và buổi tối nhưng không nên sử dụng thêm xà bông. xong hơi sẽ hỗ trợ bạn làm sạch và thoáng lỗ chân lông, hỗ trợ da dầu thêm tươi sáng. Bạn có khả năng xong hơi cho da một lần mỗi tuần và mỗi lần 10 phút. Trước khi xong hơi, bạn nên làm vệ sinh da. Sau khi xông hơi, nên rửa mặt với nước ấm và rửa lại hai lần nữa bằng nước mát. Trà thảo dược là một bí quyết chăm chút hiệu quả cho da dầu. Các loại trà như trà cỏ thi, xô thơm, tiêu bạc hà sẽ giúp lấy đi chất bẩn đóng trên bề mặt da và lỗ chân lông. Bạn có khả năng đun nóng 1 tách nước, nhúng 1 muỗng trà thảo dược sấy khô hoặc 2 thìa trà tươi, đậy kín và để cỡ chừng 30 phút. sau đó lọc bỏ bã trà và sử dụng dung dịch này để chăm sóc da. Bất cứ khi nào bạn nhận thấy da mặt bóng nhờn, hãy sử dụng bông cotton thấm nước trà và lau từ từ làm bộ, giảm thiểu tiếp xúc cùng với vùng da quanh mắt. Phần nước trà chưa sử dụng đến bạn nên bảo quản ở nơi thoáng mát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét